Tin tức cộng đồng

5 điều đơn giản cha mẹ nên làm mỗi ngày để con hạnh phúc hơn

Tìm kiếm hạnh phúc là một nhu cầu lớn và xuất hiện xuyên suốt cuộc đời mỗi con người. Tác giả người Mỹ Stephanie Harrison đã dành ra hơn 10 năm để nghiên cứu về cảm nhận hạnh phúc, bà đã hệ thống các kiến thức ấy trong cuốn New Happy. Bà Harrison khẳng định có những thói quen đơn...
Xem tiếp

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Cả lớp 42/43 học sinh giỏi, Sở yêu cầu giải trình

Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu cấp quản lý trực tiếp của trường THCS có một lớp 42/43 em đạt học sinh giỏi giải trình về kết quả này.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã yêu cầu cấp quản lý trực tiếp trường THCS bị phản ánh là phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu giải trình.

Sự việc được nêu diễn ra ở một trường THCS nên phòng giáo dục là đơn vị quản lý trực tiếp.

“Chúng tôi đợi kết quả giải trình từ phòng để hiểu rõ vấn đề, sau đó mới có hướng xử lý", ông Giang nói.

ca-lop-toan-hoc-sinh-gioi_500

Trước đó, anh Vinh, chú của một học sinh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, sau buổi họp phụ huynh cuối năm cho cháu trai học lớp 6, anh hoài nghi về thành tích cả lớp 43 học sinh thì tới 42 em đạt loại giỏi, chỉ duy nhất 1 bạn khá.

Theo anh Vinh, trường cháu anh đang theo học là THCS Nguyễn Thái Bình, phường 10, TP Vũng Tàu.

Đặc biệt, riêng trường hợp cháu anh, với khả năng nhận thức và tính cách như cháu mà đạt tiêu chí của nhà trường là giỏi và tốt thì có vẻ tiêu chí đó có vấn đề.

“12 tuổi nhưng chưa biết yêu thương, tôn trọng người khác, không tự chịu trách nhiệm với bản thân, không thể chủ động sinh hoạt. Đến nỗi chưa bao giờ thấy cháu nó nói được một câu rõ nghĩa và chuẩn mực. Tôi không có ý đổ lỗi cho nhà trường khi cháu kém kỹ năng sống, chỉ nêu lên sự việc như vậy để mọi người thấy và so sánh sự chênh lệch giữa kết quả và thực tế”, vị này chia sẻ.

Anh Vinh cho rằng việc này mang tính hình thức và quan trọng hơn, nó làm cho phần lớn phụ huynh cảm thấy hài lòng

“Học sinh hài lòng, phụ huynh và nhà trường đều hài lòng với kết quả đó. Vấn đề là kết quả có phản ánh đúng thực lực thật hay không”, anh Vinh nói.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/so-giao-duc-vung-tau-yeu-cau-giai-trinh-viec-ca-lop-chi-1-em-khong-duoc-hoc-sinh-gioi-534050.html


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 15:45 23/05/2019
Số lượt xem: 3360
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến